- Mỗi loại máy móc đều được cấu thành từ các thiết bị phức tạp có liên quan mật thiết và hỗ trợ, ảnh hưởng lẫn nhau trong quá trình vận hành chung của toàn hệ thống. Có những thiết bị thấy được dễ dàng, cũng có loại không thể nhìn thấy từ bên ngoài. Theo thời gian sử dụng, chúng bị hao mòn mà nếu không phát hiện sớm, hư hỏng là không báo trước. Nếu không có hoạt động bảo trì và để máy móc ở tình trạng xấu, thang máy và thang cuốn dễ bị rút ngắn tuổi thọ, bị hư hỏng, dẫn đến chi phí khắc phục tốn kém sau này. Nhiều vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra nếu thang dừng bất chợt khiến hành khách bị mắc kẹt và hoảng loạn.
- Mật độ sử dụng, lưu lượng lưu thông ở các toà nhà có lắp đặt thang máy, thang cuốn thường xuyên thay đổi theo thời gian và nhu cầu thực tế. Điều này đồng nghĩa với hai vấn đề. (a). Khi mật độ sử dụng luôn ở tình trạng dày đặc, thiết bị hoạt động hết công suất sẽ nhanh chóng hao mòn theo tự nhiên, và cần được bảo trì, chăm sóc để khôi phục lại trạng thái tốt nhất. (b). Khi mật độ sử dụng trên thực tế lại tăng hơn nhiều so với ước tính của chủ đầu tư ở giai đoạn yêu cầu lắp đặt ban đầu, thiết bị hoạt động quá mức công suất cho phép, sẽ cần hoạt động kiểm tra của đội ngũ bảo trì để tư vấn các giải pháp đáp ứng tốt hơn.
- Khi có sự cố, không phải lúc nào thiết bị cũng được thay mới đồng loạt mà trên thực tế, dịch vụ bảo trì sẽ giúp kiểm tra, tính toán chính xác tình trạng hoạt động và thời hạn sử dụng tiếp theo để tư vấn thay thế loại thiết bị, vật tư cần thiết nhất. Như vậy, tình hình chung là các thiết bị mới thay và thiết bị cũ vẫn phải cùng hoạt động nhịp nhàng ăn khớp với nhau. Ý nghĩa của hoạt động bảo trì ở đây chính là nguồn cung cấp phụ tùng đúng quy chuẩn thiết kế thông qua đó, tạo nên sự an tâm tin cậy về một hệ thống vận hành đồng bộ. Về lâu dài, chính nhờ tính tương thích cao của các thiết bị trong cơ chế vận hành chung, chúng giúp tăng hiệu quả sử dụng của toàn hệ thống. Ngược lại, dùng một phụ tùng không đúng quy chuẩn chỉ là giải pháp tạm thời giúp tiết giảm ngân sách, song theo thời gian, chính nó sẽ gây hư hỏng, giảm tuổi thọ cho các thiết bị khác và làm tiêu tốn nhiều chi phí hơn.
VÌ SAO CHỌN BẢO TRÌ CHÍNH HÃNG?
- Mỗi sản phẩm trên thị trường đều có khá nhiều nhà cung cấp. Đối với sản phẩm điện tử, vô số nhà sản xuất lớn nhỏ, trong và ngoài nước luôn chạy đua trong các hoạt động nghiên cứu thiết kế sáng tạo và liên tục giới thiệu những dòng sản phẩm đa dạng, với xu hướng cập nhật ứng dụng công nghệ trong từng triết lý kinh doanh, sản xuất khác biệt. Bí mật công nghệ là yếu tố then chốt tạo nên những giá trị riêng cho từng dòng sản phẩm. Theo đó, sản phẩm của nhà sản xuất nào, nhà sản xuất đó hiểu rõ nhất. Hay nói cách khác, cách mà chúng ta đánh giá xem xét một sản phẩm kỹ thuật như thang máy, phụ tùng, thiết bị đi kèm và cách chúng ta chọn lựa người kỹ sư, người “bảo mẫu”, cho “đứa con yêu quý” hoàn toàn không thể chỉ dựa vào yếu tố chi phí, sự thuận tiện nhất thời hay những lời chào mời hấp dẫn.
ƯU ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ BẢO TRÌ CHÍNH HÃNG
- Tập thể nhân viên bộ phận bảo trì An Bình luôn quan niệm công tác bảo trì là sứ mệnh quan trọng với mục tiêu mang lại sự an toàn, độ bền, chất lượng hành trình cho các công trình, cho cộng đồng, qua đó góp phần xây dựng uy tín, niềm tin cho đối tác, bản thân doanh nghiệp và Tập đoàn.
- Áp dụng loại hình Callback Service (CBS) - tổng đài tiếp nhận xử lý thông tin khẩn cấp 24/7 liên tục phục vụ suốt 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, với tổng đài viên và kỹ thuật viên thường trực, nhanh chóng ghi nhận thông tin, giải đáp và chuyển cuộc gọi sang lịch chăm sóc/ thăm viếng ngay theo yêu cầu khách hàng, trong từng tình huống thông thường hoặc đặc biệt.
- Đội ngũ nhân viên kỹ thuật lâu năm, giàu kinh nghiệm thường xuyên được tổ chức huấn luyện nâng cao nghiệp vụ; trau dồi kỹ năng chuyên môn, kỹ năng chăm sóc khách hàng; thực hành tốt các tiêu chuẩn an toàn lao động cấp quốc gia, quốc tế. Ngoài ra, An Bình còn tổ chức những khoá huấn luyện chuyên sâu chuyên nghiệp cho học viên, kỹ thuật viên trong môi trường quốc tế, với đội ngũ giảng viên là các chuyên gia, kỹ sư tay nghề cao tại Nhật Bản.
- Đội ngũ kỹ sư lành nghề, nhiệt huyết và tận tâm luôn hỗ trợ kịp thời, theo dõi sát sao các sự cố phát sinh và đưa ra giải pháp hợp lý tuỳ từng trường hợp.
- Cấp quản lý kỹ thuật đứng đầu là các chuyên gia cấp cao người Nhật và Việt Nam chịu trách nhiệm tư vấn giám sát, hỗ trợ đào tạo chuyên môn, phân tích các vấn đề liên quan kỹ thuật và đóng vai trò quan trọng là cầu nối bộ phận sản xuất, kỹ thuật ở nhà máy Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan nhằm giải quyết tối đa các yêu cầu kỹ thuật của khách hàng trong nước.
- Đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác đo lường, khảo sát và phân tích thông số kỹ thuật của thang tại công trình: máy tính chuyên dụng bảo trì và xử lý sự cố, thiết bị đo độ rung, thiết bị đo độ ồn, thiết bị kiểm tra cáp, phần mềm theo dõi mật độ lưu thông…
- Chỉ tư vấn thay thế phụ tùng khi thật sự cần thiết; sử dụng trang thiết bị hiện đại trong đo lường, kiểm định chất lượng tình trạng hoạt động, đánh giá tuổi thọ, độ hao mòn thiết bị; cung cấp giải pháp thiết thực nhất với điều kiện của từng khách hàng.
- Chủ động trong việc cung cấp vật tư nhờ trang bị kho chứa vật tư và có kế hoạch theo dõi, phòng ngừa hư hỏng, đặt hàng trước đối với các loại vật tư thường dùng.
- Chủ động trong việc đặt hàng đối với phụ tùng cấp thiết trong trường hợp khẩn cấp, nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ đối tác chính hãng công ty MELTEC Parts and Engineering (MTPE) ở Thái Lan. Nhờ đó, rút ngắn thời gian sửa chữa cho khách hàng.
- Ngoài ra chúng tôi còn đầu tư thêm Hệ Thống Quản Lý Tuổi Thọ Thang giúp tự động kiểm soát, cập nhật tình trạng bảo trì tích luỹ của thang máy, thang cuốn; lên lịch chăm sóc thang khoa học, chặt chẽ theo mật độ phù hợp… từ đó nâng cao hiệu quả quản lý và không ngừng hướng tới hoàn thiện dịch vụ khách hàng ở mức độ hài lòng cao nhất.